|
1
|
Thực trạng đánh giá chương trình đào tạo theo các chuẩn của Việt Nam - giải pháp bảo đảm chất lượng chương trình đào tạoViệc đánh giá chương trình đào tạo thường được thực hiện qua ít nhất hai giai đoạn: tự đánh giá và đánh giá ngoài, dựa trên các bộ tiêu chuẩn trong và ngoài nước. Kết quả đánh giá theo các bộ tiêu... Tác giả: Tạ Văn Thành Từ khóa: chất lượng chương trình đào tạo đánh giá ngoài kiểm định chất lượng giáo dục
|
|
2
|
Những tín hiệu đổi mới trong nông nghiệp Nghệ Tĩnh giai đoạn 1976–1986Giai đoạn 1976 - 1980, kinh tế Nghệ Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt là nông nghiệp luôn trong tình trạng trì trệ, khủng hoảng; ruộng đất bỏ hoang, nông dân thường xuyên bị đói ăn,... Tác giả: Mai Thị Thanh Nga, Nguyễn Sỹ Hùng, Lê Đức Minh Từ khóa: Đổi mới kinh tế tín hiệu đổi mới nông nghiệp Nghệ Tĩnh
|
|
3
|
Đánh giá của sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Vinh về học phần Biên dịch 1 và giải pháp hạn chế lỗi dịch từ tiếng Việt sang tiếng AnhHọc phần Biên dịch 1 là học phần bắt buộc trong chương trình đào tạo đại học chính quy Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Vinh. Tuy nhiên, có thể thấy chất lượng dạy học môn học này còn chưa được như kỳ... Tác giả: Nguyễn Duy Bình Từ khóa: Lỗi sai dịch thuật biên dịch Việt-Anh dạy biên dịch
|
|
4
|
Đề xuất các kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ May trong giáo dục đại học 5.0Trong xã hội phát triển nhanh chóng ngày nay, đặc biệt là với những tiến bộ về công nghệ, giáo dục cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể, hướng tới cái gọi là Giáo dục 5.0. Giai đoạn mới này... Tác giả: Ta Vu Thuc Oanh Từ khóa: công nghệ May kỹ năng mềm giáo dục 5.0 năng lực sinh viên
|
|
5
|
Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các trường đại học nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phươngKhoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ trọng tâm của các trường đại học, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi nhu cầu phát triển của địa phương vừa là mục tiêu, vừa là đầu ra quan trọng... Tác giả: Lê Thị Lệ Từ khóa: Phát triển kinh tế-xã hội địa phương khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo các trường đại học
|
|
6
|
Những thách thức mà sinh viên ngoại ngữ gặp phải trong lớp học nói tiếng Anh trực tuyến tại Trường Đại học Vinh trong thời kỳ Covid-19Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã nhanh chóng chuyển sang dạy-học trên các nền tảng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu tổng hợp này cố gắng tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên... Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh Từ khóa: Khó khăn kỹ năng nói tiếng Anh dạy-học trực tuyến Covid-19
|
|
7
|
Hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thiết thực cho công tác sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Đại học VinhCó thể khẳng định, đào tạo nhân lực phải gắn với nhu cầu xã hội, của thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp. Vì vậy, hợp tác, liên kết giữa trường đại học với doanh nghiệp là hướng đi hợp... Tác giả: Minh Văn Đoàn, Nguyễn Như An Từ khóa: Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đào tạo nhu cầu xã hội trường đại học
|
|
8
|
Nghiên cứu về các lỗi trong viết đoạn văn của sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh: Trường hợp nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Đồng NaiNghiên cứu nhằm mục đích khám phá những lỗi thường gặp của sinh viên khi viết đoạn văn và từ đó đề xuất một số giải pháp để khắc phục và nâng cao kỹ năng viết cho sinh viên. Cả hai phương pháp định... Tác giả: Phan Thị Lam, Nguyễn Thị Diệu Huyền, Nguyễn Thị Thanh Vân Từ khóa: Viết văn lỗi thường gặp sinh viên ngôn ngữ Anh
|
|
9
|
Mô hình hóa toán học trong dạy học toán phổ thông Việt Nam: thực tiễn, rào cản và định hướng phát triển qua đánh giá có hệ thốngMô hình toán học là công cụ quan trọng để mô phỏng và nghiên cứu hiện tượng thực tế, thông qua quá trình xây dựng, giải quyết và đánh giá mô hình nhằm đưa ra dự đoán và quyết định chính xác. Trong... Tác giả: Nguyễn Mỹ Hằng, Nguyễn Ngọc Hiếu, Nguyễn Thị Phương Thảo Từ khóa: mô hình hóa toán học xu hướng yếu tố ảnh hưởng PRISMA
|
|
10
|
Thực trạng và giải pháp quản lý các điều kiện, phương tiện hỗ trợ hoạt động thực tập lâm sàng của sinh viên chuyên ngành bác sĩ đa khoa trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ AnBằng các phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tác giả đã đánh giá sơ bộ thực trạng công tác quản lý các điều kiện, phương tiện hỗ trợ hoạt động thực tập lâm sàng của sinh viên chuyên ngành Bác... Tác giả: NGUYEN Thi Thanh Hien Từ khóa: bác sĩ đa khoa thực tập lâm sàng hiệu quả quản lý
|